Sự thật đằng sau làn da mất nước

Da mất nước không phải là da khô. Thực chất đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Do đó bạn phải xác định chính xác tình trạng làn da của mình để có hướng giải quyết hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ sự thật đằng sau làn da mất nước để bạn dễ dàng nhận biết nhé.

Sự thật đằng sau làn da mất nước 

Quả thực, rất nhiều người lầm tưởng da khô và da mất nước là một. Chính vì thế mà đã không có cách xử lý và chăm sóc da phù hợp. Vậy:

Thế nào là làn da mất nước?

Da mất nước là tình trạng phổ biến có thể xảy ra ở mọi loại da: da thường, da khô hay da dầu. Nguyên nhân có thể là do bẩm sinh hoặc do yếu tố môi trường tác động. 

Ngoài ra, có nhiều trường hợp da mất nước nhưng mặt vẫn đổ dầu. Điều đó đã tạo nên làn da hỗn hợp. Da hỗn hợp dễ dàng nhận biết bởi các đặc điểm: Ở vùng chữ T( trán, cằm và mũi) bị đổ dầu; trong khi đó hai bên má lại bị khô và có hiện tượng bong tróc. Do đó dẫn đến tình trạng tróc da ở vùng mũi, má và không ăn phấn khi makeup vào mùa đông.

Đặc biệt, làn da mất nước rất dễ hình thành nếp nhăn. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy các nếp nhăn nhỏ xíu ấy hình tam giác.

Đâu là vùng chữ T?

Nguyên nhân khiến da mất nước

  • Yếu tố bên ngoài: Làm việc và ở trong môi trường khô, lạnh như sử dụng điều hòa, máy lạnh,… Độ ẩm không khí thấp, tác động của ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại khiến mồ hôi tiết ra khiến da nhanh chóng mất nước.

  • Yếu tố bên trong: Do rối loạn chức năng sinh lý vì căng thẳng; suy giảm estrogen ở thời kỳ mãn kinh hoặc lượng chất béo giảm sút cũng làm da mất nước.

Giải pháp cho làn da mất nước

Khác với da khô, làn da mất nước không cần bổ sung thêm dầu mà phải bổ sung nhiều nước để cân bằng lượng dầu – nước trên da. Đây là nguyên nhân khiến những bạn da mất nước nhầm lẫn với da khô và đưa ra phương pháp chăm sóc sai cách dù đã sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền.

Các tips chăm sóc làn da mất nước hiệu quả:

  • Nên sử dụng kem dưỡng ẩm có các thành phần: Acid Hyaluronic Glycerin, Sorbitol, Sodium PCA,… Đó các chất giúp hấp thu nước từ môi trường bên ngoài vào da, giúp da mềm hơn.

  • Lựa chọn loại serum phù hợp cho vùng chữ T. Có thể không sử dụng vào mùa hè, nhưng mùa đông, trời lạnh, hãy dùng loại serum có cấu trúc water-base, oil free để hạn chế mất nước và cung cấp độ ẩm cho da.

  • Với da hỗn hợp, việc sử dụng kem dưỡng hơi phức tạp. Bởi bạn cần 2 loại dành riêng cho vùng chữ T và cho hai bên má

  • Nên xông mặt 1 lần/ tuần để lỗ chân lông giãn nở, giúp việc hấp thu dưỡng chất nhanh chóng và tối đa

  • Uống đủ nước mỗi ngày từ  1.5 – 2 lít

  • Skincare đầy đủ để hạn chế sự hình thành và phát triển mụn

Đâu là giải pháp tối ưu cho làn da mất nước?

Các sản phẩm dành cho làn da mất nước

Như đã nói, làn da mất nước rất cần dưỡng ẩm. Vì vậy, nếu chưa tìm được sản phẩm chăm sóc da phù hợp, bạn có thể tham khảo các loại sau đây:

Image Skincare Vital C Hydrating Repair Crème - Kem cấp ẩm và tái tạo da

Với các thành phần Vitamin A, Vitamin C, Hyaluronic Acid,… Image Skincare Vital C Hydrating Repair Crème là giải pháp tối ưu dành cho làn da mất nước với những công dụng cụ thể sau:

  • Dưỡng ẩm, cung cấp nước giúp da mềm mịn, căng tràn sức sống

  • Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, tia UV, chống mất nước

  • Làm chậm quá trình OXH, chống nhăn da

  • Thúc đẩy tái tạo da, phục hồi các vùng da bị thương

Dưỡng ẩm, cấp nước an toàn cho da

Image Skincare Vital C Hydrating Overnight Masque - Mặt nạ ngủ cấp ẩm cho da

Chiết suất từ tảo xanh( chất thay thế retinoic) và các thành phần khác như Vitamin C, Ceramide 3,… mặt nạ ngủ Image Skincare Vital C Hydrating Overnight Masque đem đến nhiều tác dụng:

  • Cung cấp nước và độ ẩm, giúp da căng mịn tự nhiên

  • Tạo hàng rào ngăn cản quá trình mất nước

  • Ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, hạn chế xuất hiện nếp nhăn

Chỉ với 1 miếng mặt nạ ngủ này, bạn hoàn toàn tự tin về làn da căng bóng, mịn màng. Đảm bảo lớp makeup ngày mai sẽ vô cùng đẹp và không xảy ra hiện tượng bong tróc.

Chỉ sau 1 đêm, làn da của bạn sẽ được cấp ẩm đầy đủ

Image Skincare Vital C Hydrating Water Burst – Serum cấp nước

Với cấu trúc gel mỏng nhẹ cùng các thành phần khác như: Water Burst Technology, Hyaluronic Acid, Tocopherol,… serum cấp nước Image Skincare Vital C Hydrating Water Burst được các chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng. Bởi các công dụng hiệu quả cho làn da mất nước:

  • Cung cấp độ ẩm, duy trì làn da căng mịn suốt nhiều giờ liền

  • Bổ sung vitamin giúp nuôi dưỡng tế bào

  • Làm mờ thâm sạm và se khít lỗ chân lông

  • Làm mờ vết nhăn và cân bằng pH cho da

Sử dụng serum cấp nước để giúp làn da khỏe mạnh và căng bóng hơn

Tóm lại trên đây là toàn bộ sự thật đằng sau làn da mất nước. Qua đó, chúng tôi hy vọng bạn sẽ dễ dàng nhận biết tình trạng da của mình để có cách chăm sóc kịp thời và đúng đắn. Với những sản phẩm cung cấp nước trên, bạn có thể tham khảo hoặc tìm mua tại trang web Perfect Skin. Perfect Skin cam kết cung cấp mỹ phẩm chính hãng, an toàn và đúng giá.

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận