Đừng bỏ quên bước làm sạch da mặt cho ngày Tết bận rộn

Dịp Tết đến Xuân về là thời gian các bạn phải bận bịu với công việc bếp núc, nhà cửa, tiệc tùng. Nhưng dù thế nào cũng đừng quên bước làm sạch trong việc chăm sóc da mặt hằng ngày nhé!

Ngày Tết cần chú trọng làm sạch da mặt hơn ngày thường

Theo các chuyên gia làm đẹp và chăm sóc da, thời điểm Tết bạn cần phải đặc biệt chú ý việc làm sạch da hơn so với ngày thường. Lý do đầu tiên được nêu ra là thời gian này, các hoạt động du xuân, tiệc tùng, các cô gái, chàng trai của chúng ta thường xuyên phải trang điểm, nếu không làm sạch kỹ sẽ tạo điều kiện cho mụn phát triển. Ngoài ra, việc di chuyển qua nhiều địa điểm tham quan, vui chơi dịp Tết đông đúc khiến da mặt dễ bị bụi bẩn hơn so với ngày thường. Làm sạch da mặt là một trong những cách để bảo vệ làn da tránh khỏi những tác nhân như bụi bẩn, chất nhờn, vi khuẩn, tế bào chết…  đọng lại ở lỗ chân lông. Chính vì thế, bạn không thể bỏ qua các bước làm sạch da để lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ nhờn mụn…

Ngoài ra, cũng vì ngày Tết với việc sinh hoạt thất thường, ăn uống thường xuyên các loại đồ ngọt, dầu mỡ như bánh kẹo, thịt kho hột vịt, đồ chiên… đặc biệt là các bạn nam thường xuyên uống bia rượu, cộng với việc thức khuya khiến cơ thể thay đổi cơ chế, tiết ra nhiều dầu hơn. Điều này kết hợp cùng việc trang điểm, bụi bẩn sẽ khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn. Nếu không làm sạch da kỹ sẽ khiến mụn, các vấn đề thâm nám nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, dịp Tết nhiều bạn phải về quê, việc thay đổi môi trường, thời tiết cũng khiến da bị ảnh hưởng nhất là đối với những người da nhạy cảm. Những lúc này, không thể lơ là việc chăm sóc, skin care.

Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn bỏ quên hoặc qua loa trong công đoạn làm sạch da ngày Tết bởi vì bận bịu. Đi chơi, việc nhà khiến nhiều người mệt mỏi và đôi lúc “lười biếng” bỏ qua việc làm sạch da. “Một ngày chắc không sao” đó là tư tưởng của nhiều bạn. Nhưng nhiều ngày như vậy sẽ khiến da bạn gặp nhiều vấn đề hơn đấy. Đừng bao giờ quên việc làm sạch da hằng ngày nhé!

Làm sạch da mặt đúng cách dịp Tết

Không phải da mặt nào cũng chăm sóc như nhau. Tùy vào loại da mặt mà các cô nàng hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình nhé! Da mặt chia làm các loại: da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Từng loại da sẽ có những sản phẩm phân loại dùng riêng. Trên bao bì sản phẩm làm đẹp đều có phân loại nên các bạn đừng lo trong việc chọn mua nhé!

Quy trình 5 bước chăm sóc da mặt hằng ngày bạn gái cần thuộc lòng để da đẹp  đón Tết!

Sau khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp, các bạn có thể tham khảo những bước làm sạch da mặt sau để xem mình đã thực hiện đúng cách chưa nào!

  • Bước 1: Tẩy trang dù cho bạn không trang điểm. Bởi dù không makeup hay chống nắng thì cũng phải tẩy trang để loại bỏ lớp khói bụi, chất bẩn mà rửa mặt không thể làm sạch hết được.

  • Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày lúc sáng sớm và trước khi đi ngủ. Không rửa với nước quá nóng hoặc quá lạnh. Massage nhẹ nhàng, rửa kỹ vùng chữ T (trán, mũi) nhưng cũng đừng rửa quá lâu.

  • Bước 3: Tẩy tế bào chết 1 -2 lần/tuần để loại bỏ da chết.

  • Bước 4: Lau khô da mặt bằng bông tẩy trang hoặc khăn sạch. Tránh dùng khăn lau nhiều lần cho mặt mà chưa được giặt bởi vi khuẩn có thể phát triển trên đó.

Ngoài ra, bạn cũng phải lưu ý một số điểm khi làm sạch da mặt. Đầu tiên, phải rửa sạch tay vì vi khuẩn từ tay có thể dây lên mặt, cho dù bạn rửa sạch mặt vẫn sẽ bị bẩn lại. Bên cạnh đó, cũng nên buộc tóc gọn gàng tránh để tóc dính vào mặt vì trên tóc cũng chưa rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, virus trú ngụ. Muốn làm sạch da mặt ngoài rửa mặt, tẩy trang không thể bỏ qua những yếu tố này.

Bí quyết lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

Rửa mặt là một bước quan trọng trong việc làm sạch da mặt. Chính vì thế, việc lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa biết tìm kiếm sản phẩm nào, hãy để Perfect Skin tư vấn, gợi ý cho nhé!

Một trong những sản phẩm được nhiều tín đồ skincare lựa chọn để làm sạch da mặt là Sữa Rửa Mặt Image Skincare Ageless Total Facial Cleanser. Đây là sản phẩm sữa rửa mặt kết hợp làm sạch chống lão hóa, sáng da. Các sản phẩm từ thương hiệu Image Skincare thì không còn quá xa lạ, chất lượng và độ hiệu quả đã được nhiều người dùng kiểm chứng. 

Sữa rửa mặt làm trắng sáng và chống lão hóa da hoàn hảo Image skincare  ageless total facial cleanser

Sản phẩm này có thành phần chủ yếu Glycolic acid, Acid citric và tinh chất Khuynh diệp giúp làm sạch sâu, đặc biệt loại bỏ các loại phấn trang điểm giúp thông thoáng lỗ chân lông, thu hẹp và làm sạch, ngăn ngừa mụn phát triển và tái phát. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp cân bằng độ pH, cải thiện cấu trúc da, giảm lão hóa và sạm đen.

Sản phẩm được phân phối chính hãng tại Perfect Skin bạn có thể tham khảo thêm và đặt mua trực tiếp tại đây. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn cũng có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Chăm sóc da mặt không thể thiếu việc làm sạch. Muốn da khỏe đẹp để thỏa thích sống trọn những ngày Tết bên gia đình, bạn bè hãy để Perfect Skin đồng hành cùng bạn nhé! Hãy theo dõi tiếp những bài viết chia sẻ kiến thức bổ ích về làm đẹp cùng chúng tôi.

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận