Mẹo dùng kem chống nắng ai cũng phải nhớ

Kem chống nắng là sản phẩm trọng cần thiết phải có trong quá trình skincare. Muốn có một làn da đẹp, khỏe mạnh, trắng sáng, không xỉn màu,ít ảnh hưởng bởi tia cực tím, tia uv ánh sáng mặt trời và các tia sáng ảnh hưởng xấu đến da khác thì kem chống nắng là giải pháp tuyệt vời bảo vệ làn da. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Cùng tìm hiểu mẹo và cách chọn kem chống nắng qua bài viết dưới đây. Một số mẹo dùng kem chống nắng cần phải biết

Nhiều bạn thường thắc mắc nên dùng kem chống nắng khi nào?  Dùng kem chống nắng như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.Để sử dụng kem chống nắng hiệu quả,  an toàn với làn da. Bạn nên skincare trước để da được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt nên dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem chống nắng. Trường hợp đi ra ngoài,  bạn nên thoa kem chống nắng lên da trước 20'. 

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài nắng là suy nghĩ sai lầm, suy nghĩ này về lâu dài có thể giết chết làn da bạn. Bạn nên nhớ kỹ một điều rằng: sử dụng kem chống nắng dù ở bất cứ đâu ngay khi ở trong nhà để bảo vệ làn da bạn.

 Sau khoảng 2 tiếng dùng kem chống nắng, bạn nên thoa lại vì sau 2 tiếng kem chống nắng bắt đầu trôi đi và giảm hiệu quả chống nắng. Chính vì vậy, cách 2 tiếng bạn cần thoa lại kem chống nắng để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng:

  • Giảm tiết mồ hôi, chống thấm nước. Đối với những người tuyến dầu hoạt động mạnh khỏe dễ đổ mồ hôi, hay có ý định đi bơi. Hãy chú ý chọn kem chống nắng chống thấm nước có dòng chữ "sweat resistant" hoặc chống thấm nước "waterproof"

  • Chọn nhãn hiệu kem chống nắng ưa thích. Nếu bạn đang bồ kết nhãn hiệu kem chống nắng nào đó, thấy hợp với làn da :  độ chống nắng cao, ít nhờn rít, vón cục, không kích ứng thì nên tiếp tục sử dụng và trung thành với sở thích đó. Vì nếu chọn được kem chống nắng ưa thích và phù hợp nhất rồi thì không nhất thiết phải trải nghiệm loại khác.

  • Đối với những làn da nhạy cảm, nên chọn chống nắng có thành phần thích hợp với trẻ nhỏ để hạn chế kích ứng. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu làn da kiểu này nên chọn kem chống nắng thành phần thân thiện với trẻ em "kid-friendly",không chứa thành phần hóa học và hương liệu. 

  • Đối với da dễ dị ứng, nên chọn loại kem chống nắng trên bao bì in chữ "hypoallergenic". 

  • Đối với da khô, nhờn nên chọn kem chống nắng có thành phần cấp ẩm, cấp nước. Chọn những sản phẩm tính năng chống UVA, UVB. 

 

Để chọn lựa được một loại kem chống nắng phù hợp với làn da, bạn sẽ phải mất kha khá thời gian trải nghiệm thậm chí có những lựa chọn không chính xác.Vì vậy, thay vì chạy theo những lời quảng cáo khiến làn da bị quá tải khi dùng thử quá nhiều loại kem chống nắng khác nhau bạn nên tìm hiểu kỹ và kiếm cho mình một lời khuyên thích hợp cho cách chọn kem chống nắng.

Một số loại kem chống nắng đứng top trên thị trường bạn nên dùng thử

  1. MdoC Sunshine UV Solution Essence SPF50+ - Kem chống nắng 4 trong 1 kiềm dầu, không có màu

- Ngăn chặn tia cực tím mạnh mẽ, bảo vệ làn da nam giới do tiếp xúc lâu dài dưới ánh nắng mặt trời.

- Làm dịu da thần tốc, giúp da thư giãn sau khi bị căng thẳng bởi yếu tố bên ngoài.

- Kết cấu mềm mại, hiệu ứng làm mờ sạm, loại bỏ tất cả các nguyên nhân có thể gây ra tình trạng
bóng dầu.

- Giữ ẩm giúp da mịn màng. 

  1. PREVENTION Daily Matte Moisturizer SPF32

Ưu điểm: dòng Image SPF 32 dạng kem, thoa lên da da bật tone nhẹ, thấm nhanh không gây nhờn rít, bí da. Thành phần trong kem hỗ trợ dưỡng ẩm và phục hồi da phù hợp với những loại da. Đặc biệt đối với những bạn da bị mụn đang điều trị mụn bằng các sản phẩm đặc trị như retinol, AHA,BHA thì không nên bỏ em này. Vì Image prevention daily matte moizturizer SPF 32 cực kỳ thích hợp và an toàn, lành tính da mụn. Bạn có thể tìm mua Image SPF 32 chính hãng tại perfectskin R & D : PREVENTION Daily Matte Moisturizer SPF32 - Kem chống nắng dành cho da nhờn

Kết luận:

Những dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da 90% do ánh nắng mặt trời tác động. Vì vậy, để bảo vệ làn da bạn nên chọn các loại kem chống nắng phù hợp và luôn mang theo bên mình để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, các tia ánh sáng không tốt từ các thiết bị điện tử. Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin mẹo dùng và chọn lựa kem chống nắng phù hợp với da.

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận